Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 07:52:03

Viên thuốc nghĩa tình ở Tam Hồng

Ngày đăng: 24/07/2019

QK2 – Vào dịp 27- 7 hàng năm, Bệnh viện Quân y 109, Cục Hậu cần Quân khu lại trở về các địa phương khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách. Tiếp tục hành trình nhân ái ấy, năm nay, các thầy thuốc của bệnh viện đến với xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc).

Ngồi dưới tán cây toả bóng mát trong khuôn viên Trạm y tế xã Tam Hồng, thong thả chờ các y, bác sĩ triển khai thiết bị y tế, ông Phạm Văn Dư, 77 tuổi, ở khu 5, xã Tam Hồng vui vẻ trò chuyện với những người bạn chiến đấu cùng đến đây khám bệnh. Ký ức về người lính quân y lại ùa về trong tâm thức, ông Dư tâm sự: Ở thời nào cũng vậy những người lính quân y vẫn luôn tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm chăm sóc sức khoẻ bộ đội và nhân dân. Nay, khi tuổi đã cao, sức khoẻ có phần giảm sút, mỗi khi thời tiết thay đổi trái gió trở trờ, ông Dư thường hay đau nhức khắp cơ thể, mỗi lần như thế ông lại tìm đến thầy thuốc quân y. Nghe tin có đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 109 về tận địa phương khám bệnh, cấp thuốc, ông mừng lắm, trực tiếp đạp xe đến trạm y tế xã để được các y, bác sĩ khám bệnh.

Bệnh viện 109 khám bệnh cho đối tượng chính sách xã Tam Hồng.

Vừa được cô cháu gái đưa đến trạm y tế xã, cụ Nguyễn Thị Vẽ, 103 tuổi ở thôn Bình Lâm được Thượng tá, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc bệnh viện ân cần dìu vào ghế ngồi. Sau khi khám, biết được cụ Vẽ mắc các bệnh về xương khớp, bác sĩ Hoàng chỉ đạo các dược sĩ cấp cho cụ một số loại thuốc điều trị phù hợp, rồi không quên hướng dẫn cụ cách dùng một cách tỉ mỉ. “Bác sĩ bộ đội tận tình, chu đáo lắm, về tận thôn khám bệnh, cấp thuốc cho người dân, thật là quý hoá”, cụ Vẽ bỏm bẻm cười nói.

Theo Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng: Tam Hồng là địa phương đầu tiên trong hành trình tháng 7 tri ân của đơn vị. Dịp này bệnh viện đã huy động 32 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên có trình độ chuyên môn, cùng các trang thiết bị y tế hiện đại tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho hơn 250 đối tượng chính sách là thương, bệnh binh; nạn nhân chất độc da cam; thân nhân liệt sỹ; người có công với cách mạng; tổng giá trị tiền thuốc 30 triệu đồng. Bệnh viện dành 10 phần quà tặng đối tượng chính sách, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Không chỉ vậy, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện còn dành thời gian tư vấn sức khoẻ và tư vấn cách phòng ngừa một số bệnh trong mùa nắng nóng, cách luyện tập thể dục hằng ngày để tăng cường sức khoẻ. 

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Đãi, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Tam Hồng, cho biết: Hiện nay toàn xã có 72 thương binh, 22 bệnh binh, 78 thân nhân liệt sỹ… Những năm qua, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho gia đình chính sách luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương dành sự quan tâm. Đặc biệt, Bệnh viện Quân y 109 đã giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có điều kiện thuận lợi chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, đọng lại những tình cảm đậm sâu đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân Tam Hồng chúng tôi.

Bài, ảnh: CAO TƯỜNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.