Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 12:54:25

Cử nhân chiến sỹ Nguyễn Quang Thành

Ngày đăng: 09/05/2016

QK2 – Trong số 1.150 chiến sỹ mới đang huấn luyện tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, không ít trường hợp đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có công ăn việc làm ổn định với mức thu nhập khá, nhiều chiến sỹ là lao động chính trong gia đình. Tuy nhiên, với trách nhiệm của một công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng gác lại bao ước muốn tương lai để lên đường nhập ngũ. Chiến sỹ mới Nguyễn Quang Thành, Đại đội 8, Tiểu đoàn 4, sinh năm 1991, ở xã Cao Xá, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) là một trong số những thanh niên ấy.

Chiến sỹ Nguyễn Quang Thành (ngồi giữa) cùng các đồng đội trong ngày nghỉ.

Chiến sỹ Nguyễn Quang Thành (ngồi giữa) cùng các đồng đội trong ngày nghỉ.

Qua câu chuyện với chàng thanh niên có nước da bắt đầu sạm màu nắng gió, chúng tôi được biết, Nguyễn Quang Thành đã tốt nghiệp Khoa Cơ-Điện tử (Đại học Công nghiệp Hà Nội) 3 năm về trước, hiện đang làm nhân viên kỹ thuật xử lý nước thải tại Công ty Cổ phần Sữa ELOVI Việt Nam với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng. Về kinh tế gia đình, Thành hầu như không phải bận tâm nhiều, vì với đồng lương của bố và mẹ cũng đủ trang trải cho cả gia đình. Điều khiến Thành băn khoăn, lo lắng nhất sau khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự là để lại cô vợ trẻ mới cưới cách đây gần một năm, hiện đang mang bầu con gái đầu lòng. Thành lo lắng bởi mình là chỗ dựa vững chắc nhất của vợ thì lại đang thực hiện nhiệm vụ ở xa, có lẽ còn thời gian rất lâu nữa mới được về thăm nhà, vì vậy, mọi tâm sự, sẻ chia đều tạm thời giấu kín trong lòng, không có điều kiện được chăm sóc, yêu thương, đôi khi cả chút dỗi hờn như lúc sớm tối bên nhau… Vậy mà, khi nhắc đến Phùng Thị Thùy Dung, người vợ trẻ nơi quê nhà, hiện đang là giáo viên mầm non xã Cao Xá. Nguyễn Quang Thành không giấu được niềm tự hào: “Vợ em mạnh mẽ lắm chị ạ! Hôm tiễn em lên xe về đơn vị, mặc dù nước mắt đã chực rơi, nhưng cô ấy vẫn bảo, anh cố lên, em muốn con chúng mình có một người bố gương mẫu và mạnh mẽ, mẹ con em sẽ mãi là hậu phương vững chắc của anh!”.
Được biết, thời gian đầu mới nhập ngũ vào đơn vị, chiến sỹ Nguyễn Quang Thành khá “tư tưởng”. Không ít lần Thành thầm khóc vì nhớ bố, nhớ mẹ, nhớ nhà, nhất là người vợ hiền đang trong thời gian bụng mang dạ chửa.
Tuy nhiên, với sự động viên thường xuyên của chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ tận tình của các chiến sỹ đi trước, nhất là, thỉnh thoảng được các anh cán bộ trung đội trưởng cho mượn điện thoại gọi về động viên gia đình, nên Thành nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, luôn là một trong những chiến sỹ hăng hái, sôi nổi nhất trong mọi hoạt động. Thành cũng tích cực cùng các “cử nhân chiến sỹ” của đơn vị nhiệt tình giúp đỡ đồng chí đồng đội cùng tiến bộ.
Bài, ảnh: DIỆU LINH
(Lớp Báo chí K1, Đại học VHNT Quân đội)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.