Thứ tư Ngày 01 Tháng 05 Năm 2024, 03:13:08

Kịch tính đến phút chót ở trận tứ kết cuối cùng

Ngày đăng: 08/07/2018

QK2 – Vào tứ kết đã là một thành tích tuyệt vời, nhưng ở phút thi đấu thứ 115 của trận đấu tứ kết cuối cùng, đội tuyển Nga san bằng kết quả 2 – 2 trước đội tuyển Croatia. Bàn thắng đó đã lấy lại niềm tin cho cả nước Nga về đội tuyển có thể đi sâu hơn vào giải đấu.

Thắng 4-3 trong loạt penalty, ĐT Croatia giành quyền vào bán kết gặp ĐT Anh. Ảnh: FIFA

Suốt trận đấu, đội tuyển Croatia cầm bóng nhiều hơn, có nhiều pha tấn công hơn, trong đó có những pha tưởng chừng như làm bàn mười mươi nhưng cột dọc lại cứu nguy cho đội tuyển chủ nhà.

Kết thúc hơn 120 phút thi đấu, hai đội bước vào thi đấu luân lưu. Đây là trận duy nhất của vòng tứ kết phải phân thắng – bại bằng hình thức này.

Ngay ở lượt đá luân lưu đầu tiên, đại diện Nga đã không chiến thắng được thủ thành Croatia. Lượt thứ hai, đại diện Croatia lặp lại thất bại này. Lượt thứ ba, đội Nga lại không may mắn. Kết thúc đá luân lưu với tỷ số 4-3, đội chiến thắng là Croatia. Đội tuyển Nga dù không thể lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết của World Cup, nhưng những cố gắng của đội chủ nhà rất đáng khen.

Cùng với Croatia, các đội Anh, Pháp, Bỉ, 4 đội bóng đá châu Âu sẽ tiếp tục các màn trình diễn trên sân cỏ ở vòng bán kết, diễn ra vào 11, 12-7.

VŨ NGUYỄN (Tổng hợp)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.