Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 06:45:29

Trung đoàn 82 thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2020

Ngày đăng: 01/09/2020

QK2 – Sáng 1-9, Trung đoàn 82 tổ chức khai mạc Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2020. Thượng tá Cao Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi chủ trì và phát biểu khai mạc.

Tham gia hội thi có 49 thí sinh là bí thư, phó bí thư chi bộ, chính trị viên phó đại đội và phó đại đội trưởng các đơn vị trong Trung đoàn.

Trong thời gian 3 ngày, các thí sinh trải qua 2 vòng thi, gồm các phần: Nhận thức (CTĐ, CTCT, công tác Hậu cần và công tác Kỹ thuật); thực hành (chuẩn bị dự thảo nghị quyết chuyên đề và duy trì sinh hoạt ra nghị quyết chuyên đề đối với chi bộ tiểu đoàn bộ; chuẩn bị nội dung và thực hành tổ chức hội nghị chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, bảo đảm chiến đấu và thông qua kế hoạch chiến đấu của người chỉ huy đối với các chi bộ đại đội); trả lời vấn đáp về Điều lệnh quản lý bộ đội và thực hành một nội dung Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng.

Điểm mới của hội thi lần này là có sự tham gia của các thí sinh là cán bộ chính trị viên phó đại đội và phó đại đội trưởng; ban tổ chức xây dựng các câu hỏi tình huống để thí sinh xử trí gắn với chức trách, nhiệm vụ của bí thư chi bộ trên các mặt công tác.

Phát biểu khai mạc hội thi, Thượng tá Cao Xuân Thành khẳng định: Hội thi là hình thức, biện pháp bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực, trình độ; rèn luyện kỹ năng, phương pháp cho đội ngũ cán bộ là bí thư, phó bí chi bộ; là dịp để trao đổi về lý luận, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động thực tiễn tiến hành công tác xây dựng Đảng… Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

Tin, ảnh: KỲ KHIÊM

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.