Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 09:14:54

Tạo nguồn, phát triển đảng viên ở Lữ đoàn 82 (Bài 2)

Ngày đăng: 15/12/2015

Đơm hoa, kết trái

QK2 – Việc chăm lo bồi dưỡng và phát triển Đảng có hiệu quả đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn 82 lớn mạnh không ngừng, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đảng bộ Lữ đoàn luôn đạt TSVM; đơn vị VMTD; các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Năm 2015, Lữ đoàn vinh dự được nhận cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Bộ Quốc phòng trao tặng.
Chăm lo công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng TSVM. Từ nhận thức trên, những năm qua, Đảng bộ Lữ đoàn 82 luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng tại đơn vị. Bằng nhiều biện pháp tích cực, thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc, cụ thể từ việc lựa chọn nguồn, giáo dục bồi dưỡng, giao nhiệm vụ, thử thách luôn được tiến hành chặt chẽ, nên những đảng viên mới luôn phát huy được trí tuệ, năng lực, sở trường công tác, tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn TSVM, đơn vị VMTD, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 82 luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 82 luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Phan Trọng Hiển, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn khẳng định: Với quan điểm “hướng về cơ sở”, thời gian qua, Lữ đoàn đã và đang đặc biệt quan tâm phát triển đảng viên mới đối tượng hạ sĩ quan, chiến sĩ. Bởi vì, đây là lực lượng xung kích quan trọng, nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị. Những đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ trực tiếp cùng ăn, cùng ở, cùng thực hiện nhiệm vụ với chiến sĩ, do vậy sức hút và sự lan tỏa từ họ là rất lớn. Để đội ngũ đảng viên mới phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy các đơn vị không ngừng bồi dưỡng, tạo điều kiện để các đồng chí này phát huy hết vai trò tiền phong, gương mẫu, đồng thời giúp đỡ đồng chí, đồng đội tích cực phấn đấu tiếp tục phát triển Đảng.
Trao đổi với Trung úy Nguyễn Văn Tùng, Chính trị viên phó Đại đội 3, Tiểu đoàn 4, chúng tôi được biết: Chi bộ Đại đội 3 có hai đảng viên mới Nguyễn Văn Thiết và Giàng A Sây đều là hạ sĩ quan, chiến sĩ, là cán bộ tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng. Đội ngũ đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ không có tư tưởng thỏa mãn; động cơ phấn đấu rất rõ ràng, họ là hạt nhân đoàn kết, là những tấm gương điển hình tại đơn vị. Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng bộ đội, đơn vị chúng tôi thường thông qua những đảng viên trẻ này, bởi cùng là hạ sĩ quan, chiến sĩ, họ dễ dàng chia sẻ với nhau hơn. Nhờ nắm bắt tốt tư tưởng bộ đội mà trong nhiều năm qua đơn vị chúng tôi không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật nghiêm trọng phải xử lý… đảng viên trẻ luôn đem lại sức sống mới cho các phong trào học tập, rèn luyện, huấn luyện của đơn vị…
Tham dự buổi sinh hoạt chi bộ Đại đội 3,Tiểu đoàn 4, chúng tôi thấy có sự hiện diện của hai đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ. Trung sĩ Nguyễn Văn Thiết, chia sẻ: Là đảng viên trẻ, được tham gia xây dựng nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của chi bộ, em thấy thật vinh dự, tự hào. Nhưng vinh dự bao nhiêu thì càng phải xác định rõ trọng trách, trách nhiệm nặng nề bấy nhiêu. Mỗi khi biểu quyết đã phải định hình được ngay bản thân mình phải làm những gì và làm như thế nào. Đặc biệt, mình là chiến sĩ, nói với đồng chí, đồng đội không khéo léo, linh hoạt thì rất dễ bị hiểu sai. Chính vì thế, nói đi đôi với làm không chỉ là trách nhiệm, mà còn là nghĩa vụ, là danh dự của người đảng viên.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, công tác phát triển đảng viên mới tại Lữ đoàn 82 luôn được các tổ chức quần chúng, nhất là tổ chức Đoàn Thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ. Bằng nhiều biện pháp tích cực, triển khai sâu rộng, đồng bộ, sáng tạo trong công tác bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên, thanh niên, công tác phát triển đảng viên mới của các tổ chức đoàn tại Lữ đoàn 82 ngày càng đi vào nền nếp. Chia sẻ với chúng tôi, Thượng úy Vàng Anh Dy, Trợ lý Thanh niên Lữ đoàn bộc bạch: Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 82 và cũng là một nội dung hoạt động đạt được nhiều thành tích. Hằng năm, các tổ chức Đoàn Thanh niên trong toàn Lữ đoàn đã giới thiệu hơn 50 đoàn viên ưu tú để các chi bộ xem xét kết nạp, trong đó đa phần là hạ sĩ quan, chiến sĩ. Khi trở thành những đảng viên trẻ, họ càng phát huy vai trò hạt nhân của phong trào Đoàn, tiếp tục quá trình tu dưỡng, rèn luyện để có thể gánh vác những trọng trách lớn hơn. Họ là tấm gương, đi đầu, cổ vũ, động viên đồng chí, đồng đội và trở thành nguồn lực quan trọng trong xây dựng đơn vị vững mạnh. Đội ngũ đảng viên là đoàn viên thanh niên đã trở thành nhân tố quan trọng trong việc củng cố các tổ chức Đoàn ở các cấp.
Có thể nói, công tác phát triển đảng viên mới ở Lữ đoàn 82 đã góp phần xây dựng và tạo nên thế hệ đảng viên mới đủ sức kế thừa, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, vững bước đi lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới.
VŨ THƯ – TRỌNG HIỂN

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.