Thứ bảy Ngày 04 Tháng 05 Năm 2024, 10:18:16

Sư đoàn 355 hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập thực binh

Ngày đăng: 31/08/2021

QK2 – Vừa qua, Sư đoàn 355 đã tổ chức thực binh bắn đạn thật cho lực lượng quân nhân dự bị theo các nội dung của cuộc diễn tập năm 2021.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp, thực hành tiếp nhận, qua trạm quân nhân dự bị, huấn luyện và thực hành bắn chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Sư đoàn 355 trong năm 2021. Ngay từ đầu năm, Sư đoàn đã hiệp đồng chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang và cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành địa phương có liên quan, đề ra chủ trương, biện pháp tổ chức phúc tra, thâm nhập nắm chắc số lượng, chất lượng quân nhân dự bị đã xếp vào đơn vị, kiện toàn biên chế khung diễn tập các cấp đúng quy định.

Các đại biểu tham quan quân nhân dự bị bắn đạn thật.

Trong quá trình thực hành diễn tập, hành động của cán bộ chỉ huy, cơ quan và các lực lượng đều nắm chắc nguyên tắc, nội dung, vận dụng linh hoạt, sát thực tế tình huống chiến đấu; các bước triển khai trong thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu được tiến hành đầy đủ; thực hành tiếp nhận, qua trạm quân nhân dự bị bảo đảm an toàn, đạt 100% chỉ tiêu quân số; trong phần thực hành bắn chiến đấu các phân đội đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, thực hành các giai đoạn nhịp nhàng, xử trí các tình huống đúng nguyên tắc chiến thuật. Kết quả diễn tập, Sư đoàn đạt giỏi, đảm bảo an toàn tuyệt đối; đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi kết thúc diễn tập, Sư đoàn 355 đã tổ chức rút kinh nghiệm biểu dương những đơn vị, cá nhân đã có nhiều cố gắng trong khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm, chỉ ra những mặt còn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Tin, ảnh: NGỌC CƯỜNG-HOÀNG HÀ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.