Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 02:19:46

Huyện Yên Minh (Hà Giang) đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của bom, mìn

Ngày đăng: 18/01/2016

QK2 – Để nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của các loại vật nổ, Ban CHQS  huyện Yên Minh thường xuyên cử cán bộ xuống từng thôn, bản tuyên truyền cho người dân cách phòng ngừa, nhận biết các loại vật liệu nổ, nhất là các loại mìn chống bộ binh, mìn chống xe cơ giới và các loại đầu đạn….

Ban CHQS huyện Yên Minh tuyên truyền cho nhân dân trên về tác hại của bom, mìn.

Ban CHQS huyện Yên Minh tuyên truyền cho nhân dân trên về tác hại của bom, mìn.

Yên Minh là một trong những huyện miền núi biên giới của tỉnh Hà Giang bị ô nhiễm nặng nề bởi bom, mìn, vật nổ, do đó, việc nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong công tác phòng ngừa tai nạn do bom mìn, vật liệu nổ gây ra được Ban CHQS huyện Yên Minh triển khai đồng bộ, chặt chẽ và đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Thông qua các hình ảnh trực quan sinh động, phương pháp tuyên truyền gắn gọn, dễ hiểu, giúp bà con trong quá trình đi làm nương, gài bẫy biết cách phòng ngừa, góp phần giảm thiểu những tai nạn do bom mìn gây ra; đồng thời, khi phát hiện được các loại vật liệu nổ, bà con cũng kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, mấy năm gần đây số vụ tai nạn vì bom mìn, vật liệu nổ trên địa bàn huyện Yên Minh  giảm đáng kể.

Tin, ảnh: QUỐC HOÀN

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.