Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 02:17:52

Đoàn KT- QP 379 luôn khẳng định rõ đội quân công tác

Ngày đăng: 18/01/2021

QK2 – Chiều ngày 18/1, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu cùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu đã đến thăm, động viên chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế – Quốc phòng (KT-QP) 379 và kiểm tra công tác SSCĐ bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Như Bách, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu; Đại tá Lê Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu và các cơ quan Quân khu.

Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, PCU Quân khu tặng quà của BTL cho đơn vị.

Đến nay, đoàn KT-QP 379 đã triển khai kế hoạch cử cán bộ phối hợp nắm tình hình an ninh chính trị trước và trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và xuống cơ sở nắm tình hình cùng tham gia đón Tết với nhân dân nơi đóng quân. Thường xuyên trao đổi thông tin với các lực lượng quản lý và nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý tốt các vấn đề mới nảy sinh. Đã chỉ đạo các cấp ủy đưa nhiệm vụ lãnh đạo, chuẩn bị và tổ chức đón Tết Nguyên đán là một nhiệm vụ trọng tâm. Thời điểm này, Đoàn 379 đã triển khai trang trí khánh tiết, tuyên truyền cổ động đối với tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc; đẩy mạnh hoạt động thi đua cao điểm “Lập công dâng Đảng”; tổ chức 12 điểm đón giao thừa tập trung. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt  trận Tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể xây dựng kế hoạch tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại 3 điểm vui xuân, phù hợp với khả năng, đặc điểm và  phong tục tập quán của nhân dân các dân tộc. Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trước khi đón Tết; phối hợp tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có công trên địa bàn. Tổ chức cho bộ đội đón tết với phương châm “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao”.

Đại tá Lê Văn Quyết, Phó CNKT Quân khu cùng đoàn công tác kiểm tra vũ khí SSCĐ của đơn vị.

Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy Quân khu bày tỏ niềm tin của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đối với tập thể Đoàn KT-QP 379; khẳng định rõ kết quả, thành tích của đoàn đã đạt được trong suốt thời gian qua. Trước yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao; tính chất đặc thù trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực, tình hình biển đông, trong nước và trên địa bàn sẽ có nhiều những diễn biến phức tạp, khó lường; các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo đang đẩy mạnh các hoạt động chống phá, gây mất ổn định tình hình. Từ yêu cầu nhiệm vụ, đồng chí Phó Chính ủy Quân khu yêu cầu mỗi cán bộ, nhân viên của đoàn luôn phải chủ động khắc phục khó khăn tích cực học tập nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị; kiến thức cơ bản trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tiếp tục bám dân, giúp đỡ nhân dân thực hiện thật tốt chức năng của đội quân công tác, giữ gìn truyền thống của một đơn vị có bề dày trong kháng chiến và trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, làm ngời sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Tiếp tục có những giải pháp phù hợp hiệu quả trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị thực sự mẫu mực tiêu biểu và lãnh đạo triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, góp phần làm ổn định an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, mãi giữ vững niềm tin với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, với cấp ủy, chính quyền, thực sự là đội quân công tác tiêu biểu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn đóng quân.

Tin, ảnh: VĂN THI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.