Thứ hai Ngày 29 Tháng 04 Năm 2024, 01:30:15

Viettel là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

Ngày đăng: 23/08/2023

QK2 – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á theo đánh giá của Brand Finance (Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương Quốc Anh) . Năm 2023, thương hiệu Viettel được định giá gần 9 tỷ USD, chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (25,1 tỷ USD).

Năm 2023, Viettel tiếp tục được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á.

Đại diện của Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá tiềm năng phát triển của Viettel tại Đông Nam Á và toàn cầu, đó là việc Viettel mở rộng thành công ra thị trường quốc tế. Kết quả hoạt động của các công ty tại nước ngoài đã làm nổi bật khả năng của Viettel trong việc thích ứng với các thị trường đa dạng, tận dụng kiến thức chuyên môn và tạo ra giá trị trên quy mô toàn cầu. Lũy kế 6 tháng đầu năm, viễn thông nước ngoài của Viettel đạt hơn 13.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 18%. 

Theo đại diện Viettel, kể từ khi Brand Finance công bố giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Viettel đã liên tục tăng trưởng và giữ vững ngôi đầu tại Bảng xếp hạng này. Đánh giá và cảm nhận của công chúng với thương hiệu Viettel như “Mức độ quen thuộc”, “Cân nhắc sử dụng thương hiệu” và “Sẵn sàng giới thiệu thương hiệu” được xếp hạng cao nhất với điểm số trên 9/10.

Viettel cũng được đánh giá cao giá trị cảm nhận về tính bền vững theo nghiên cứu độc lập của Brand Finance. Năm 2022, Viettel đã chia sẻ trên 380 tỷ VNĐ cho các hoạt động trách nhiệm xã hội với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Công nghệ số không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn góp phần gia tăng mạnh mẽ về phúc lợi xã hội. Viettel xác định “Sự phát triển cộng đồng có liên quan chặt chẽ với sự đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”.

Với thông điệp “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”, Viettel mong muốn sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề của xã hội, cải thiện cuộc sống của con người và thúc đẩy phát triển bền vững.

NGỌC LINH

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.