Thứ tư Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024, 12:40:14

Viettel chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn

Ngày đăng: 12/02/2024

QK2- Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai nhiều giáp pháp để tối ưu nâng cao chất lượng mạng lưới.

Theo đó, Viettel đã triển khai 15.000 giải pháp để bổ sung tài nguyên, đáp ứng 120% lưu lượng dự kiến. Nổi bật trong số đó là 700 trạm mới, 1.000 trạm nhỏ, 100 xe cơ động và hơn 13.000 giải pháp nâng cấp cấu hình cao cho trạm BTS.

Theo ghi nhận từ hệ thống Viettel, những thay đổi về lưu lượng sử dụng trong dịp lễ tết cho thấy rõ xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ thoại sang data của người dùng. Mặc dù lưu lượng cả 2 dịch vụ đều tăng so với ngày thường nhưng so với cùng kỳ những năm trước, lưu lượng thoại đã giảm và lưu lượng data tăng mạnh.

Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất, cũng như giải quyết được bài toán thuê bao dịch chuyển và tập trung đông tại các điểm lễ hội, Viettel đã chủ động bổ sung mỗi tỉnh khoảng 1.500 giải pháp để bổ sung tài nguyên. Xe phát sóng cơ động được đặt tại các địa điểm tập trung đông người, lễ hội, sự kiện.

Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán năm nay, lần đầu tiên Viettel đã ứng dụng AI trong việc tối ưu chất lượng mạng. Cụ thể, ứng dụng XO do các kỹ sư Viettel Networks phát triển có khả năng tự động tối ưu vùng phủ, tự động đưa ra cảnh báo, giải pháp và thực hiện hành động để đảm bảo vùng phủ tốt nhất. Ứng dụng XO đặc biệt hữu ích trong dịp Tết Nguyên đán, kịp thời tinh chỉnh vùng phủ khi thuê bao di chuyển trên toàn bộ mạng lưới, điều mà không thể thực hiện bằng sức người. Qua ghi nhận thực tế tại các vị trí áp dụng XO, vùng phủ tại mỗi trạm cải thiện 10%, tốc độ cải thiện 5% và các KPI cải thiện 10% so với trước kia.

Viettel đã triển khai nhiều giáp pháp tối ưu để nâng cao chất lượng mạng lưới phục vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ngoài ra, hệ thống cửa hàng của Viettel trên toàn quốc mở cửa xuyên Tết phục vụ khách hàng. Viettel duy trì bộ máy kỹ thuật trực 24/24 với 5.000 kỹ sư trực ứng cứu tại 1 thời điểm trên toàn quốc, đồng thời duy trì quân số trực tất cả các kênh giải đáp, từ thoại, video call, mạng xã hội để đảm bảo tất cả yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời.

Cùng với đó, Viettel đã triển khai hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng: "Hương vị Tết" của Viettel++ trên Myviettel; chương trình ưu đãi “Tết A.I cũng có quà”, chương trình tặng quà cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming)…Đặc biệt, khách hàng đến giao dịch tại tất cả các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc trong dịp Tết Giáp Thìn đều được tham gia chương trình “Kết nối tình thân – Lộc xuân ngập tràn” với hàng nghìn phần quà bằng hiện vật có giá trị.

NGỌC LINH

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.