Thứ sáu Ngày 12 Tháng 08 Năm 2022, 10:16:07

Đón khách như đón người thân

Ngày đăng: 29/06/2022

QK2 – Trong 3 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid-19, song đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm khách T44A, Bộ Tham mưu Quân khu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức đón, tiếp khách nhiệt tình, trách nhiệm như đón chính những người thân của mình đi xa lâu ngày trở về.

Để tìm hiểu viết bài tuyên truyền về nhiệm vụ của Nhà khách T44A, chúng tôi đã vài lần gọi điện hẹn làm việc với người phụ trách nhưng đều bận. Thậm chí hẹn chúng tôi đến làm việc rồi nhưng vẫn phải đợi hàng tiếng đồng hồ vì có việc đột xuất phải xử lý. Đến nhà khách chúng tôi nhận thấy cán bộ, nhân viên tất tả ngược xuôi, người đón khách, người chuẩn bị nấu ăn bữa tối, người kiểm tra hệ thống điện nước, khiến chúng tôi rất cảm động và chia sẻ về công việc thầm lặng, vất vả của cán bộ, nhân viên nhà khách đã và đang làm hàng ngày.

Chỉ huy nhà khách quán triệt nhiệm vụ đầu tuần cho cán bộ, chiến sĩ.

Nhà khách T44A có 3 tòa nhà (N1, N2, N3) với 187 phòng, 1 nhà ăn 200 chỗ ngồi và 1 nhà ăn 500 chỗ ngồi. Nhà khách thường xuyên đón, phục vụ các đoàn khách, từ khách quốc tế, khách các cơ quan bộ, ngành của Trung ương đến khách trên địa bàn mỗi khi đến Quân khu làm việc. Trong năm 2021, tuy lượng khách đến ăn, nghỉ ít nhưng nhà khách được thủ trưởng cấp trên giao là nơi cách ly với những người khối 4 cơ quan Quân khu bị dương tính với Covid-19. Từ đầu năm đến nay, dịch covid-19 được kiểm soát, mọi hoạt động trở về trạng thái bình thường mới, nhà khách đón, phục vụ nhiều đoàn khách. Đặc biệt là các nhiệm vụ của Quân khu như: Đăng cai Hội thao toàn quân về Phòng không – Lục quân; Đại hội cựu chiến binh toàn quốc; kiểm tra chính ủy, chỉ huy trưởng cấp tỉnh chuẩn bị thi toàn quân; tập huấn nghiệp vụ báo chí…

Nhân viên nhà khách chuẩn bị giường ngủ cho khách.

Khi khách từ nơi khác đến, dù là quân nhân hay dân sự đều được nhân viên lễ tân nhà khách đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, phục vụ ăn nghỉ chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất giúp khách có chuyến công tác hiệu quả, an toàn. Để nâng cao chất lượng phục vụ, chỉ huy nhà khách đã báo cáo thủ trưởng cấp trên cử một số nhân viên lễ tân và nhân viên đi bồi dưỡng nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Thời gian gần đây, lượng  khách trong và ngoài quân đội đến nghỉ tại nhà khách khá đông, trong khi đó số nhân viên, chiến sĩ nhà khách có hạn nên việc bảo đảm ăn uống rất vất vả. Nhưng với lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, đội ngũ nhân viên đã làm việc gần như không có giờ nghỉ, ngày nghỉ. Một số đồng chí dù là nữ nhưng cả tuần cũng không thể về nhà vì công việc. Từ bộ phận nấu ăn, lễ tân, điện nước, bảo vệ… tất cả đều được phát huy hết sở trường, khả năng của từng đồng chí.

Nhân viên lễ tân chuẩn bị bàn ăn phuc vụ khách.

Trung tá QNCN Nguyễn Thị Diệp, Nhân viên lễ tân là người có hơn 20 năm làm việc tại nhà khách chia sẻ, làm việc ở nhà khách như “làm dâu trăm họ”, vì vừa lo nghỉ, đảm bảo ăn cho khách. Đối tượng khách thì đa dạng, đến từ nhiều vùng miền khác nhau nên nhu cầu ẩm thực cũng khác nhau. Nhưng tất cả vì nhiệm vụ chính trị của đơn vị, anh chị em nhân viên đã đoàn kết thống nhất, chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau gánh vác nhiệm vụ chung.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá QNCN Luyện Thị Thúy Vượng, Quyền trạm trưởng Nhà khách T44A cho biết: Mỗi cán bộ, nhân viên nhà khách thường xuyên quán triệt, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, nhiệm vụ cấp trên giao. Dù có khó khăn, vất vả đến mấy chúng tôi đều cố gắng để hoàn thành một cách tốt nhất. Trong 3 năm qua, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến, nhiều cá nhân được bình chọn Chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ tiên tiến.

Bài, ảnh: DUY TUẤN- ĐỖ KỲ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.