Thứ sáu Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024, 10:01:50

Viettel hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh

Ngày đăng: 16/02/2022

QK2 – Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển, sản xuất, kinh doanh với kết quả tốt nhất trong ngành; doanh thu đạt 274 nghìn tỷ (tăng trưởng 3,3%), lợi nhuận đạt 40,1 nghìn tỷ (tăng trưởng 2,0%), nộp ngân sách gần 32 nghìn tỷ.

Dịch vụ thu phí không dừng ePass của Viettel đạt 1 triệu khách hàng sau 11 tháng vận hành.

Giá trị thương hiệu của Viettel năm qua tăng 32 bậc với giá trị 6,061 tỷ USD (đứng thứ 325 toàn cầu) và là lần thứ 6 liên tiếp giữ vị trí số 1 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời tiếp tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ phần cứng – Hạ tầng – Viễn thông.

Ở lĩnh vực đầu tư nước ngoài, Viettel hiện có 5 thị trường đầu tư đứng vị trí số 1; trong đó các thị trường châu Phi đạt kỷ lục về tăng trưởng (tăng 37%), Mytel xuất sắc vươn lên vị trí số 1 về thị phần (31,5% với 11,2 triệu thuê bao).

Trong nước, Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu và là nhà mạng có chất lượng tốt nhất. Đến nay, Viettel là nhà cung cấp phủ sóng 5G lớn nhất với trên 150 trạm tại 16 tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ của Viettel đã đạt được những thành tựu quan trọng, trong đó nổi bật là đã triển khai thần tốc các giải pháp, nền tảng số phục vụ công tác điều hành phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ; Nền tảng quản lý tiêm chủng với 31 triệu người tải ứng dụng, quản lý hơn 88 triệu người dùng với 130 triệu mũi tiêm và là nền tảng y tế có người dùng lớn nhất tại Việt Nam; Giải pháp khám chữa bệnh từ xa Telehealth kết nối 100% các trung tâm y tế quận, huyện trong toàn quốc; Trợ lý ảo CyberBot được đánh giá là hệ thống xử lý giọng nói tiếng Việt tốt nhất hiện nay, với năng lực thực hiện đến 1 triệu cuộc gọi tự động mỗi ngày, được nhiều địa phương lựa chọn để giúp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công; Dịch vụ thu phí không dừng ePass đạt 1 triệu khách hàng sau 11 tháng vận hành (tương đương con số phát triển trong 5 năm), nâng tỷ lệ phương tiện có dán thẻ thu phí tự động từ 25% lên gần 50%…

Năm 2021 cũng đánh dấu Viettel cung cấp dịch vụ Viettel Money, ra mắt hệ sinh thái tài chính số với 300 tiện ích phục vụ từ những dịch vụ cơ bản đến các dịch vụ tài chính đặc thù…

NGỌC LINH

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.