Thứ sáu Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024, 04:12:40

Viettel có chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất ngành viễn thông

Ngày đăng: 22/03/2022

QK2 – Kết quả khảo sát, nghiên cứu của NielsenIQ (công ty nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu) thực hiện tháng 12 năm 2021 với 510 khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông di động của Viettel và 490 khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác ở nhóm độ tuổi từ 18 đến 55 tuổi, thì có tới 85% khách hàng sẵn sàng giới thiệu cho người thân, bạn bè. Chỉ số này cao hơn 10% so với tiêu chuẩn ở châu Á (75%). Trong lĩnh vực dịch vụ internet cố định, Viettel cũng là thương hiệu có chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất (78%).

Nhân viên Viettel được đánh giá chuyên nghiệp, tận tâm trên tất cả các kênh tương tác chăm sóc khách hàng.

Theo NielsenIQ, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng dành cho các sản phẩm, dịch vụ viễn thông của Viettel. Tuy nhiên, có 2 yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chỉ số hài lòng của khách hàng (NPS) là chất lượng dịch vụ và giá cả.

Chất lượng sóng và độ phủ sóng của Viettel là yếu tố được khách hàng đánh giá vượt trội ở cả dịch vụ viễn thông di động và dịch vụ băng thông cố định. Trong đó, dịch vụ viễn thông di động vượt ra khỏi phạm vi của chức năng giao tiếp thông thường. 90% số thuê bao di động của Viettel sử dụng data di động. Đây là con số ấn tượng nhất so với các nhà mạng tại Việt Nam.

Chất lượng dịch vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel cũng được đánh giá cao. Nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel được đánh giá chuyên nghiệp, tận tâm trên tất cả các kênh tương tác từ tổng đài chăm sóc khách hàng, cửa hàng, nhân viên kỹ thuật… Không chỉ thế, mạng lưới cửa hàng bao phủ rộng khắp trên mọi địa bàn của cả nước giúp Viettel có thể đáp ứng một cách nhanh chóng nhất những yêu cầu của khách hàng.

Giá dịch vụ cũng là yếu tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn Viettel. Phí dịch vụ của Viettel được đánh giá là phù hợp và khá cạnh tranh trên thị trường hiện nay

Theo khảo sát của NielsenIQ, mức độ hài lòng của Viettel trong nhóm khách hàng từ 18 đến 45 tuổi đạt 8.4. Đây là yếu tố quan trọng giúp Viettel có cơ hội mở rộng thị trường của mình với các khách hàng trẻ.

Có thể nói, chỉ số hài lòng của khách hàng NPS là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Với 85% khách hàng sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch với khách hàng mới, Viettel khẳng định vị thế và thương hiệu của mình trong thị trường viễn thông di động ở Việt Nam. Viettel kỳ vọng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

 NGỌC LINH

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.