Thứ bảy Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024, 04:49:40

Thông qua quy hoạch chi tiết các khu Kinh tế – Quốc phòng

Ngày đăng: 23/11/2021

QK2- Sáng 23-11, Bộ Tư lệnh Quân khu tổ chức Hội nghị thông qua quy hoạch chi tiết các khu Kinh tế – Quốc phòng (KT-QP) theo Quyết định số 49/QĐ-TTg, ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị. Cùng dự có Thủ trưởng các cơ quan Quân khu.

Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác trao đổi với chỉ huy các Đoàn KT-QP, đơn vị tư vấn về sắp xếp, bổ sung quy hoạch mới các khu KT-QP.

Trên cơ sở quy hoạch chi tiết các khu KT-QP Sông Mã (Sơn La); Mường Chà (Điện Biên); Phong Thổ (Lai Châu) của đơn vị tư vấn. Các cơ quan chức năng Quân khu đã tham luận, làm rõ những kết quả quy hoạch của đơn vị tư vấn. Hội nghị cũng thống nhất các nội dung cần thực hiện của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn trong thời gian tới, trọng tâm là yêu cầu đơn vị tư vấn cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư (các Đoàn KT-QP); đặc biệt phối hợp với các địa phương đánh giá lại khả năng hiện có, đề xuất các hạng mục cần đầu tư phù hợp với các khu dân cư, trong đó phải lồng ghép được các dự án phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới của địa phương để đầu tư có hiệu quả các dự án KT-QP. Theo đó, các cơ quan Quân khu cần sớm hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ Quốc phòng thẩm định, phê duyệt dự án quy hoạch các khu KT-QP từ nay đến năm 2025.

Tin, ảnh: NGỌC CƯỜNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.