Thứ sáu Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024, 01:45:08

Thành kính tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Ngày đăng: 20/01/2021

QK2 – Sau những ngày rét cắt da cắt thịt, trời Điện Biên hôm nay như bừng sáng và ấm áp, phải chăng đất trời như đang cùng với muôn người chờ đón, chở che các anh, đưa các anh về với đất mẹ vào đúng dịp chuẩn bị đón xuân mới và Tết cổ truyền dân tộc. Từ hôm nay các anh lại được quây quần bên nhau để mọi người có dịp hương khói và ru giấc ngủ ngàn thu.

14 hài cốt các Anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại các tỉnh Bắc Lào được Đội quy tập hài cốt liệt sỹ, Cục Chính trị Quân khu xác minh thông tin, tìm kiếm và cất bốc mùa khô 2020 – 2021, nhưng do dịch bệnh Covid-19, đến hôm nay được trở về theo phương pháp chuyển tiếp để phòng, chống dịch theo quy định. Với lòng thành kính tri ân những người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân hai nước Việt Nam – Lào, lễ truy điệu và an táng được tổ chức trang nghiêm, thành kính, đúng nghi lễ quy định. Với sự tham dự của các đại biểu Ban chỉ đạo 515 quốc gia; Ban chỉ đạo 515 Quân khu và lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ban chỉ đạo 515 và các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Điện Biên.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ truy điệu và an táng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Tông Khao, thành phố Điện Biên Phủ do phóng viên Báo Quân khu 2 ghi lại.

Tiêu binh tiễn đưa hài cốt liệt sỹ từ nhà chờ sang Nghĩa trang Tông Khao.

Các tầng lớp nhân dân đứng bên đường chờ đoàn đi qua tiễn biệt các AHLS.

Chuẩn bị di quan vào Nghĩa trang Tông Khao.

Đoàn di quan hài cốt liệt sỹ vào Nghĩa trang Tông Khao.

Khối phục vụ di quan hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Tông Khao.

Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy QK – Trưởng ban chỉ đạo 515 QK và lãnh đạo tỉnh Điện Biên di qua hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Tông Khao.

Toàn cảnh Lễ truy điệu.

Ban chỉ đạo 515 QK và các đại biểu thắp hương tri ân các AHLS.

Thực hiện: VĂN THI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.