Thứ năm Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024, 03:12:43

Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ: Nhiều hoạt động chào mừng đại hội

Ngày đăng: 19/05/2020

QK2 – Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện các nhiệm vụ như  huấn luyện, SSCĐ, phòng chống thiên tai vừa tham gia phòng chống dịch covid-19 và làm công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Mỗi người một việc tất cả đều hăng hái thi đua lập thành tích cao nhất hướng đến ngày hội lớn.

Cán bộ, nhân viên Nhà văn hóa tích cực làm công tác chuẩn bị đại hội (Ảnh: TRỌNG LỘC)

Đã gần hết giờ làm việc buổi sáng một ngày giữa tháng 5, dù thời tiết vùng Trung du nắng như đổ lửa nhưng các cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ vẫn miệt mài làm việc. Người sơn sửa, người căng băng rôn, khẩu hiệu, pa nô. Tại hội trường lớn nhiều chiến sĩ và công nhân đang chạy đua với thời gian sửa chữa, chỉnh trang khán đài, hàng ghế, làm bảng ảnh, báo tường, không khí làm việc diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc. Trung tá Lại Vũ Sơn, Trưởng ban Tuyên huấn chia sẻ, mặc dù cường độ làm việc của cán bộ, nhân viên rất vất vả, nhiều bộ phận phải làm việc cả buổi tối nhưng anh chị em đều vui mừng, phấn khởi vì được trực tiếp làm việc chuẩn bị cho ngày hội lớn của đơn vị. Không riêng gì ngành tuyên huấn mà các bộ phận, tiểu ban như văn kiện, nhân sự, tuyên truyền trang trí đều làm việc rất miệt mài, quyết tâm cao để mọi việc được chu toàn nhất.

Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Liễu, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, thời gian vừa qua cơ quan chính trị đã chủ động tham mưu với Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị đại hội và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội gắn với chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh (30/8/1945-30/8/2020). Ngay sau khi các chi, đảng bộ cơ sở đại hội xong bắt tay ngay vào chuẩn bị đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh. Theo đó, mỗi đơn vị làm một công trình chào mừng. Đối với khu vực chuẩn bị diễn ra đại hội như khuôn viên Bộ CHQS tỉnh và bên hội trường được chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ nhà ở, phòng làm việc đến sân khấu, ánh sáng, quạt điện, khẩu hiệu, vườn hoa, cây cảnh đều được tân trang, nâng cấp tạo ra cảnh quan mới “sáng, xanh, sạch đẹp”. Thời điểm này các cơ quan, đơn vị đã làm mới 74 pa nô, khẩu hiệu, 18 gian trưng bày các sản phẩm tăng gia, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; đội văn nghệ xung kích tích cực luyện tập một số tiết mục để trình diễn và làm video trình chiếu trước giờ khai mạc đại hội; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu. Đến nay 70/70 chi, đảng bộ và 7/13 Đảng bộ Quân sự cấp huyện đại hội xong. Phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, Báo Quân khu và Trung ương đẩy mạnh các hoạt động thi đua, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Các nội dung trang trí, khánh tiết tuyên truyền, văn kiện, nhân sự đều được thông qua Tỉnh ủy và Thường vụ Đảng ủy Quân khu đúng quy định.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Minh Long, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ cho biết: Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa chính trị sâu sắc. Do vậy, Đảng ủy, chỉ huy đã có nhiều chủ trương, giải pháp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm công tác chuẩn bị. Mỗi cơ quan, đơn vị bám sát vào chức năng, nhiệm vụ được giao để chuẩn bị với tinh thần cẩn thận, chu đáo, tiết kiệm và hiệu quả. Với thái độ rất cầu thị, làm việc tận tâm, trách nhiệm chúng tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp.

ĐÀO DUY TUẤN

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.