Thứ sáu Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024, 12:34:37

Rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 19/02/2020

QK2 – Sáng 19-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng, chống và triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự, chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó Tư lệnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Quân khu chủ trì điểm cầu Quân khu 2.

Toàn cảnh hội nghị điểm cầu Quân khu.

Báo cáo của BCĐ Bộ Quốc phòng đánh giá, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Quân đội đã cùng với hệ thống chính trị của cả nước kịp thời triển khai và chỉ đạo quyết liệt nhiều biện pháp tích cực. Chủ động phối hợp với các lực lượng và địa phương tổ chức tiếp nhận, cách ly triệt để các trường hợp công dân trở về từ vùng dịch, công dân nghi nhiễm góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phòng, chống dịch trong cả nước. Tính đến nay, mức độ lây lan dịch bệnh có xu hướng chậm lại, Việt Nam chưa có trường hợp tử vong, nhiều trường hợp đã điều trị khỏi và đặc biệt Quân đội chưa có ca bệnh nào.

Cùng với cả nước, ngay từ đầu, Quân khu 2 đã thành lập Ban chỉ đạo cấp Quân khu, ban hành chỉ thị, kế hoạch, giao nhiệm vụ và kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai nhiều biện pháp tích cực, khẩn trương. Thành lập 2 Đội (trực thuộc Bệnh viện QY109, QY6) và 28 Tổ phòng chống dịch cơ động, thường xuyên cơ động phun thuốc khử khuẩn, tiêu độc tại các trọng điểm; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra duy trì tại các cơ quan, đơn vị. Đã huy động 200 giường bệnh tại các Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, cách ly và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm trên địa bàn; chỉ đạo Bộ CHQS các tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp nhận 2.187 công dân và sẵn sàng tiếp nhận thêm 3.590 công dân từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch về theo dõi, cách ly (đã loại trừ 1.151 người)…

Thời gian tới, BCĐ Bộ Quốc phòng xác định nhiều nội dung, biện pháp tiếp tục chỉ đạo đồng bộ và quyết liệt, trong đó, Quân khu 2 xác định tiếp tục duy trì và tăng cường các biện pháp đã triển khai; bám nắm chỉ đạo của trên và phối hợp chặt chẽ với các địa phương sẵn sàng đối phó hiệu quả với diễn biến mới của dịch bệnh.

Tin, ảnh: ĐÀO NGUYỄN

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.